Tập huấn kỹ năng bán hàng chợ truyền thống kết hợp bán hàng livestream trên các trang mạng xã hội

UBND thành phố Đà Nẵng và Sở Công Thương chủ trương xây dựng chợ Cồn, chợ Hàn và các chợ trực thuộc Công ty thành chợ điểm phục vụ du lịch nên việc hộ kinh doanh nâng cao kỹ năng bán hàng, kỹ năng phục vụ khách hàng, văn minh thương mại tại chợ truyền thống, chợ phục vụ du lịch là vô cùng cần thiết.

Thực hiện Chương trình công tác Sở Công Thương giao Công ty năm 2024, Kế hoạch số 1214/KH-SCT ngày 17/5/2024 của Sở Công Thương về tổ chức các hoạt động thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử tại chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Đà Nẵng năm 2024 và Kế hoạch số 227/KH-Cty ngày 23/4/2024 của Công ty Quản lý và phát triển các chợ Đà Nẵng thực hiện các chương trình khuyến mãi, kích cầu mua sắm; hỗ trợ hộ kinh doanh bán hàng, quảng bá giới thiệu sản phẩm qua các kênh online trực tuyến;

Nhằm giúp hộ kinh doanh nâng cao kỹ năng bán hàng, giao tiếp; thái độ bán hàng tại chợ truyền thống, chợ phục vụ du lịch, ngày càng đông lượng khách hàng trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm tại chợ truyền thống; tháo gỡ khó khăn trước áp lực cạnh tranh với xu thế bán hàng mới. Từng bước hỗ trợ cho hộ kinh doanh thay đổi, nhanh chóng thích nghi phương thức bán hàng mới, mở ra nhiều tiềm năng và cơ hội phát triển kinh doanh thu hút nhiều khách hàng đến mua sắm tại chợ truyền thống. Từ đó thúc đẩy sự phát triển bền vững và gia tăng hiệu quả trong hoạt động kinh doanh của tiểu thương trên các chợ truyền thống;

Vào lúc 14h00 ngày 23/5/2024, Công ty Quản lý và phát triển các chợ Đà Nẵng đã phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức Chương trình kỹ năng bán hàng chợ truyền thống kết hợp bán hàng livestream trên các trang mạng xã hội cho gần 100 hộ kinh doanh tại chợ Cồn, chợ Hàn, chợ Đống Đa, chợ Đầu mối Hoà Cường.

Trong buổi tập huấn, hộ kinh doanh được nghe chia sẽ về các kỹ năng bán hàng, giao tiếp; nâng cao thái độ bán hàng tại chợ truyền thống, chợ phục vụ du lịch; giải pháp bán hàng hiện đại và ứng dụng thương mại điện tử trong kinh doanh, thanh toán số,… Hướng dẫn tổ chức, thực hành kỹ năng livestream bán hàng trên các trang mạng xã hội như TikTok, Facebook,…các đoạn video ngắn giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm.

Vào ngày 07/6/2024, Sở Công Thương, Công ty Quản lý và phát triển các chợ Đà Nẵng và Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam tổ chức lễ phát động Ngày hội livetream giới thiệu và bán sản phẩm thương hiệu Chợ Cồn; kết hợp khai trương “Điểm giới thiệu và bán sản phẩm Hàng Việt, hàng OCOP Đà Nẵng” tại chợ Cồn và Chương trình khuyến mãi kích cầu mua sắm, thu hút khách du lịch tại các chợ.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ hộ kinh doanh tại các chợ trực thuộc bán hàng, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thương hiệu. Công ty Quản lý và phát triển các chợ Đà Nẵng đã xây dựng Nhóm bán hàng “Chợ Đà Nẵng” trên Facebook.

Đây là chuỗi các hoạt động, chương trình có ý nghĩa quan trọng trong việc hỗ trợ hộ kinh doanh bán hàng tại thời điểm các chợ truyền thống của cả nước và địa bàn thành phố đang giảm mạnh sức mua. Thông qua đó thu hút người dân và du khách đến tham gia và thu hút khách hàng tham quan, mua sắm tại chợ truyền thống; tiếp cận các hàng hoá, dịch vụ có chất lượng và giá cả phù hợp; tham gia các hoạt động khuyến mại phong phú và được hưởng các quyền lợi của người tiêu dùng.

Một số hình ảnh hoạt động